Thứ Năm, 14 tháng 7, 2011

Nỗi niềm của Ba rẽ


    Ê các bạn,

Thắc mắc hoài về tên ba Rẽ à?
   Trước hết thân chào hai linh mục...à quên một Linh Mục Thông và Đức ông Phan văn Hiền.
   Khôi Hà úc nói đúng hiện tượng và hậu quả Ba Rẽ...nhưng ít ai biết nguyên nhân gây nên ba Rẽ...Thôi thì Tớ xin thưa cho rõ vậy ...Thắc mắc hoài,,,
Ê Vinh Sơn,
   Tớ xin đính chính: Trong gần mười năm ở TCV Hoan Thiện (1960-1968)...mình không hề đánh lộn hay vật lộn gì với Sơn cả...Tớ cố moi óc, bóp tán ...mà không nhớ ra...bất cứ lần nào cả! 
-Có một lần với Hoàng Bùi*(Trí Bưu), chỉ giỡn với nhau ...thôi !
-Một lần với Tịnh Bẹt...vì Tịnh bẹt tấn công mình thình lình ban đêm ở ngoài sân cỏ của lớp Cinquième gần bên ruộng lúa phía nhà ông Trần văn Đôn.Tịnh ôm chặt từ sau lưng và siết chặt hai tay của mình...Vì tớ sợ các bạn, nhào vào bề hội đồng...nên nhanh tay rùn người xuống và nắm hai ống quần của Tịnh ...rồi dùng thế Judo bật dậy thật nhanh và tung mạnh người Tịnh lên không trung và Tịnh té ngửa xuống đất...Mình cũng hú hồn hú vía...Tớ ngồi cạnh Tịnh suốt năm Cinquième  ...không hiểu vì lý do gì Tịnh làm vậy. Tớ lúc đó nghĩ là do Duy Sinh xúi bậy Tịnh thôi. Tuy nhiên tuyệt nhiên mình không hề thù ai bao giờ...
    Thế là xong nợ nghe Sơn...
   Cũng vì cái tên nguyên nhân gây nên Ba Rẽ mà làm cho mình xa lánh bạn bè trong những năm cuối đời tu trì !!!
    Số là như vậy:
    Vào khoảng năm Septième A, B gì đó...Phong trào chải tóc bồng bềnh kiểu Kennedy đó mà...
    Tụi mình lúc đó mớ dậy thì, tóc tai đứa nào cũng khỏe và cứng như rễ tre vậy...Một hôm trước giờ đi ngũ tối...Tớ thấy Mệ Liệu và Ông Cao hè nhau chảy kem Perlon  hay Hynos Cha cha cha....trước khi đi ngũ để cho sáng mai ngũ dậy có mái tóc bồng bềnh theo ý muốn...
    Thấy hay hay, mình bắt chước lấy kèm chải thật đặc lên đầu, để rẽ đường ngôi vì lúc đó tóc mình húi cua nên quá cứng...
    Hậu quả khó ai biết được...mình chất Fluor quấn chạt vào chân tóc..làm ngứa da đầu và sinh ra chứng nhức đầu kinh niên...không thể tập trung để học hành gì được hết..Chủng viện đâu có bác sĩ như bây giờ ở Mỹ !!!!
   Và như Khôi Hà úc nói ....mình vì ngứa ngáy đêm ngày...học không được ..đọc truyện kiếm hiệp...Tam quốc chí..Thủy Hử....Tây du Ký ...cũng chịu không nổi,,,nên bứt tóc  và nhổ từng sơi bất cứ chổ nào ngứa !!!!Hậu quả hai bên đường ngôi sinh ra ba đường lận hồi nào ...mà mình đâu có hay...
    Một sáng nọ,sau khi étude sáng là vào điểm tâm...Thằng Hiển Lùn Lăng Cô kêu tên tớ :
-Ê thằng Ba Rẽ..tụi bây ơi...
   Thế là thằng Sinh và các bạn gọi chết tên Tớ là Ba Rẽ từ đó...Thú thật trong TCV...làm gì có gương để soi trên đỉnh đầu..!!!!
   Thôi kể chuyện đời xưa con nít cho vui thôi.
   Hết "théc méc" chưa các bạn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét