Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

TẠI SAO TUI LẤY VỢ SỚM


   Qua lời lẽ diễn tả của Vinh Sơn, Trần Tịnh mình biết các bạn ấm ức muốn biết vì sao thằng Khôi lấy vợ sớm như vậy và những tình tiết để mình quyết định lên cha Bề Trên ( Cha Phaolô Lê văn Đẩu ) xin hoàn tục thì rất dài dòng, sau này rảnh rổi sẽ viết hồi ký để các bạn thưởng lãm còn bây giờ xin vắn gọn như sau:
   Sau khi ra khỏi Hoan Thiện, mình vẫn tiếp tục học tại Thiên Hựu cùng với các bạn cho đến khi đậu Tú Tài ban C. Ông già biết chuyện mình tự ý bỏ về thì giận lắm và cho rằng mình còn trẻ dại dột nên vào TCV gặp cha Bề Trên để xin vào lại những Ngài không đồng ý và nói rằng đó là quyết định của nó.
   Mùa hè năm đó ông già giận dữ tuyên bố: "Tau có ý dâng cho Chúa đứa con trai đầu lòng mà mày không chịu theo việc tu trì, về thế gian thì phải lấy vợ."  Trong xóm có một cô thợ may sinh hoạt trong Hội con Đức Mẹ. Cô ta vẫn thường xưng con và thưa chú  những lần gặp trong cắm trại mà mình là quản trò lửa trại theo lệnh của cha sở, mang tư cách một ông Chú Nhà Trường. Cô ta cũng đẹp, cũng dễ thương nhưng Chú Khôi nhà ta đang quyết tâm theo đuổi việc học hành nên không có tình ý gì hết. Vì ở cùng xóm, hai đứa cũng thỉnh thoảng gặp gỡ chuyện trò. Lần làm quản trò sau cùng, các trại viên Hội Con Đức Mẹ yêu cầu:
"Chú làm quản trò cũng phải có tiết mục của quản trò chớ". Trong thế triệt buộc, mình phải hát bài 'Tình khúc cho em' của Lê Uyên Phương không ăn nhậu gì đến ý nghĩa của buổi lửa trại hết. Ấy vậy mà Huệ, bà xã mình bây giờ, khen hay và yêu cầu hát lại cho nghe. Ỷ lại hàng xóm quen biết, mình yêu sách: "Bài hát này, nếu hát riêng, trị giá ngang với một nồi chè khoai tía". Không ngờ yêu sách mình lại được đáp ứng vì trong vườn nhà có trồng khoai tía.
   Mình đọc trong sách hay báo nào đó có câu : nếu muốn trở thành người bình thường, chấp nhận đơn giản cứ cưới vợ, muốn thành công trong sự nghiệp, khoan lấy vợ. Mình học hành cũng thuộc loại xuất sắc trong lớp, tiếng Tây, tiếng Mỹ đầy bụng nên chọn phương án thứ hai nhưng Chúa không nghe theo ý riêng của mình.
Khi ông già quyết định đi lễ Dạm Ngõ, mình phản đối và âm thầm bỏ nhà ra đi sau khi để lại một bức thư trình bày tâm ý để ở dưới gối. Trên chuyến ca nô qua bến Đá Bạc, mình gặp thầy Điện là người bà con, lớn tuổi hơn, đang tu tập tại dòng Thánh Tâm . hi nghe tâm sự,thầy khuyên: "Chú đã không tu nữa, trước sau gì thì cũng lấy vợ, thôi thì dù miễn cưỡng nhưng Vâng Lời hơn Của Lễ". Mình trở về, vâng theo quyết định của ông gia,l ên trình cha xin rao hôn phối.
   Duy Thiện ơi,Tịnh đã xác nhận là trí nhớ mình không đến đổi han rỉ.
   Tịnh ơi, vụ đem vợ lên thăm có Vinh Sơn xác mình cho mình rồi đó.
  Còn nhiều kỷ niệm khi ở với Sáng Cà Dưa, Hùng Anh ở trọ nhà Hùng Noir. Chuyện đóng vai phụ diễn trong phim Đất Khổ thời gian ở Cư Xá Nguyễn Trường Tộ cùng với Lê Xuân, Thạnh Ba Rẽ. Những chuyện Hậu Hoan Thiện thì dài dài, hy vọng có dịp để nhắc tới.
Chào thân ái .
Khôi Hà Úc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét