Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

HOA BÁCH HỢP



   Ngược tìm về kỷ niệm bằng ngón tay chơi vơi trên bàn phím. Ghé “Trường xưa” thăm bạn bè dấu yêu ngày cũ. Vào căn phòng “chuyện xưa” tìm dấu tích năm nào trong chủng viện. Thất vọng lẫn chán chường. Chao ôi, sao mà” nghèo” đến thế? Chỉ thấy được “Thạnh ba rẽ” lạc lõng “trên sân banh” do Tai thỏ kể chuyện. Ai đem kỷ niệm chôn vùi? Ai mang bụi đỏ đi rồi để mình đi quanh tìm hoài âm vang thưở nào, bước nhỏ tìm nhau, tìm nhau.

  Ký ức bổng tìm về, rộn ràng một đóa hoa:hoa không hương không sắc, không tên gọi mỹ miều, nhưng được tiếng là mau mắn vội vàng, nói đúng hơn là sẵn sàng, hoa mọc trên túi áo kaki của những anh dẫn đường, đó là HOA BÁCH HỢP.

  Đâu rồi những con Thần mã oai hùng bách chiến bách thắng của đoàn hướng đạo Hoan Thiện.

  Cái tên Thiên lý mã vừa tài giỏi vừa đẹp trai giờ lưu lạc phương nao? Tên hắc mã pha hề giờ còn ai nhớ tới? Quý Dòng ơi ! người đội trưởng tài ba của đội Thần mã. Ai giỏi chuyên môn bằng anh tôi xin đưa đầu cho họ chặt, ai nhận morse nhanh hơn anh tôi bán cả gia tài trao cho họ, và nói về semafore thì xin mọi người hãy cùng tôi bái phục.

  Giờ nầy anh ở đâu?  Quý Dòng người lùn thấp bé mà chạy nhanh hơn sóc.

  Gợi lại một đóa hoa bách hợp,ước mong gợi lại nhiều kỷ niệm ngày nào rộ lên phong trào hướng đạo. Ai còn cất giữ kỷ niệm nào, xin nhanh chân đến nộp tại “trường xưa” để phu trường Quý đạp trưng bày tại phòng “chuyện xưa” cho mọi người cùng ngắm.

    PhiKhanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét