Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

ĐÃ TÌM RA THỦ PHẠM

Không tài giỏi như Shelock Homes, nhưng Tiến râu là người có số phát hiện tìm lại được những con chiên lạc. Đầu tiên là cụ Dương thơ thẩn (HT63) ở Sài-gòn về hội ngộ đầu tiên lại cụt một chân nhưng hắn ta giấu kỹ nên không ẳm được giải nào trong Hội ngộ.
Thêm một tin vui để anh em HT 63 nói riêng và cựu chủng sinh nói chung mừng, vừa qua Tiến râu vừa phát hiện thêm một nhân vật mà bấy lâu nay anh em cho rằng đã ra người thiên cổ; đó là Lê quang Tin (Ht63) hiện đang nằm bệnh tại nhà ở Quảng Biên. Anh em nào ở trong đó chịu khó về thăm cha Trần Trọn (cựu giáo sư Hoan thiện) và tìm gặp cho bằng được Quang Tin để anh em vui mừng.
Còn phát hiện ra Doan thì anh em đã biết, nhưng có một kỷ niệm mà Tiến Râu chưa cho bà con hay : đã lâu Goliat cứ thắc mắc cùng anh em, hồi đó không biết tau chơi đánh kiếm với thằng mô ở cầu thang tầng đờn nhà thờ làm gãy tay tượng Thánh Savio bị cha Mẫn quản lý véo tai đau điếng, tưởng câu chuyện này đã đi vào quên lãng nay đột nhiên tìm ra thủ phạm, đó là thằng Doan. Tên đầy đủ của hắn là Nguyễn như Doan, Trong lúc hàn huyên bạn bè thắc mắc tại sao không là Gioan mà là Doan, “Tóc xoăn miệng rộng” trả lời: kiêng cử tên Thánh Gioan. Tiến râu chen vào: tại vì hắn thích D (dê). Mà đúng thật, hắn lấy vợ năm 1974, ham quá sớm chỉ thua Khôi lù chức quán quân. Doan sinh ra vào năm Rồng được 3 ngày thì nhảy qua năm Tỵ nên cuộc đời long đong lận đận.
Thiếu úy địa phương quân mà cải tạo 5 năm rưỡi, chỉ vì cái tội thiệt thà khai lý lịch con ôn cháu cha, cô dì hai hàng dọc làm soeur làm chị, giờ đi HO qua Mỹ làm cowboy “Tếch xịt” (Texas), vợ rặn hoài chỉ đẻ được hai đứa, thằng ở thằng đi. Ai có con gái xinh đẹp muốn nhu cầu đi Mỹ liên hệ con trai hắn về cẩu.
Đôi dòng tản mạn ngày gặp lại Doan anh em Ht63 ôn về kỷ niệm tại nhà Hương bên mấy thùng heineken và cái lẫu gà.
phikhanh

1 nhận xét:

Trường Xưa nói...

Khá khen cho thằng "Loa loa"! Bặt tăm một thời gian mới thấy xuất hiện bên cái lẫu và mấy thùng bia! Đề nghị anh em HT63 Huế cứ tiếp tục lẫu và bia thì Trường Xưa mới có bài của hắn!?

Đăng nhận xét