Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

TÂM TÌNH TẠ ƠN

Trương Văn Minh


Nhân ngày Thanksgiving, tiểu đệ xin gởi đến quý cha và quý anh em tâm tình tạ ơn.

Trước hết, xin tạ ơn Chúa đã cho chúng ta có chung một mái nhà 11 Đống Đa tại thành phố Huế để rồi anh em chúng ta có cơ hội học tập và rèn luyện và tạ ơn Chúa đã nuôi dưỡng và phát triển tình huynh đệ của anh em chúng ta cho đến ngày hôm nay.
Cũng xin tạ ơn Chúa vì nhờ những năm tháng được sống tại 11 Đống Đa mà ngày hôm nay, cho dù ở bậc sống nào, mỗi anh em chúng ta đều là những người hữu ích cho giáo hội và xã hội. Đến muôn ngàn đời chúng con xin tạ ơn Chúa.

Xin tri ân nhiệt huyết tông đồ và ý hướng trồng người của Đức Tôi Tớ Chúa - Hồng Y Nguyễn Văn Thuận- người đã khởi công và sáng lập mái nhà 11 Đống Đa. Xin tỏ lòng biết ơn đối với các cha giáo sư, các thầy cô, các nữ tu, và cả những người giúp việc và các ân nhân đã đóng góp công sức trong việc rèn luyện và giáo dục anh em chúng ta.

Ngoảnh đi đã mấy chục năm rồi kể từ khi mỗi chúng ta rời căn nhà thân yêu 11 Đống Đa. Những lớp đàn anh đầu, nay đã gần tuổi thất thập cổ lai hy, lớp cuối cùng cũng đã trên ngũ thập. Bây giờ mới thấm câu thơ của Cao Bá Quát “Ba vạn sáu ngàn ngày là mấy!” mà chúng ta đã được học thời lớp chín. Bởi vậy, càng già thì mới thấy càng quý tình huynh đệ của gia đình 11 Đống Đa. Đó cũng là mục đích địa chỉ 11 Đống Đa được mở ra trên Facebook gần đây để anh em nâng đỡ tinh thần cho nhau và để hàn huyên tâm sự. Ngoài ra, 11 Đống Đa trên Facebook là để khẳng định rằng, cho dù như thế nào, thì 11 Đống Đa của thực tại là của chúng ta.

Xin cám ơn cha Nghĩa và bạn Hoàng Văn Phúc cũng một số anh em luôn năng nổ góp những chia sẻ ở 11 Đống Đa. Mong rằng ngày càng có nhiều anh em tham gia và chia sẻ buồn vui. Để cho 11 Đống Đa được sống động, xin quý cha và anh em mạnh dạn chia sẻ những vấn đề tâm linh, công việc mục vụ, cuộc sống hôn nhân và gia đình, các kiến thức khoa học, giáo dục và y khoa, và những kinh nghiệm quý báu của cuộc đời mà quý cha và anh em đã từng trải nghiệm.
Xin cám ơn quý cha và anh em.
Thân ái trong Chúa Kitô và Mẹ Lavang.

Nguồn: https://www.facebook.com/groups/1635295270072173/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét