Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

SỐ ĐỎ - BỌC ĐIỀU


Nhìn hình vợ chồng Thất, Nga khoe hàng thấy ganh tỵ quá. Nghĩ lại, thấy số cái anh chàng Bảy Thất ni sướng thiệt từ hồi nào tới giờ. Ở chủng viện, học hành thì cũng làng nhàng (không cày cục như Thanh Liệu, Trung, Phan Văn Hiền...) nhưng được cái chơi thể thao giỏi. Đặc biệt giữ gôn thì số một. Cha này có cú bay người chụp banh gọn ơ làm mọi người lác mắt. Đôi khi banh tới cũng chả khó gì, đưa tay ra là hứng được rồi, vậy mà anh chàng cũng điệu bộ tung người lên, nhoài người ra bắt banh rồi còn lăn thêm mấy vòng khuyến mãi, thiên hạ, trong đó có tui, vỗ tay rần rần.

Lên lớp lớn, bực nhất là chưa buồn ngủ cũng phải leo lên giường nằm. Còn chàng Thất ta lén lén leo lên xe jeep hộ tống cha giám luật đi ăn phở Thực. Tui đứng trên lầu nhìn xuống thấy tức cành hông. Rồi bia uống thả giàn. Tu vậy còn thua ai.


Tới khi về đi lính, không hiểu có chạy chọt chi không mà sa vô quân tiếp vụ, phát lương chi đó. Mấy năm lính tráng không biết có bắn được phát súng mô không, chứ chắc chắn tiền hàng không thiếu.

Vắng đi một thời gian dài ly tán, gặp lại hắn ở Thanh Đa, làm mấy thứ hàng trang trí Noel, Tết... Giật mình thấy vợ hắn đẹp như diễn viên, lại hiền như ma sơ. Cái thằng tướng dáng ốm nhom ốm nhách mà ngon lành dữ. Nhìn hắn đứng bên vợ, cứ nghĩ đến một phim của Walt Disney có tựa là Tiểu thư và chàng lang thang (Lady anh the Tramp), hehe.

Rồi làm ăn phát triển, chuyển qua cái biệt thự to đùng, sân rộng mênh mông ở Fatima Bình Triệu, sát bên Mẹ. Úi chao, mình ở SG cái căn hộ chung cư nhỏ xíu, tính từng centimet, còn hắn, mỗi lần đến nhà, nội chạy xe từ cổng vô tới nhà cũng mệt. Con cái một bầy đứa nào cũng giỏi giang, đẹp như... mẹ. Mấy đứa con gái lấy chồng việt kiều, bảo lãnh cha mẹ. Và rồi vợ trước hắn sau, cả hai dọt qua Mỹ, gởi hình về như trong phim. Đúng là cái thằng đẻ bọc điều, số đỏ.

Nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại, Bảy Thất cũng có may mắn, nhưng đúng là tính hắn ai cũng thương. Hiền khô, ai nói chi cũng cười, tính tình dễ chịu lại tốt với bạn bè. Bởi vậy mới hay rủ anh em nhậu. Qua Mỹ rồi mà mỗi lần về là gọi um sùm lên. Mà xỉn rồi nổi máu hát cũng hay lắm, rung rung ngân nga kiểu như Whitney Houston chứ không phải chơi. Làm việc cũng dữ lắm, nhiều lần gặp hắn chạy xe giao hàng, bao trước bao sau chất đầy, mồ hôi mồ kê.

Khen hắn nãy giờ cũng vì hắn với tui là sui gia tương lai. Hề, hai ông bố trời đánh nhậu xỉn bắt tay nhau, chứ hai đứa con thì chưa hề gặp mặt. Thôi kệ, nhằm nhò chi, kiếm chuyện đưa mồi với nhau cho vui cũng được.

Thôi thì số ai nấy hưởng. Chúc vợ chồng Thất Nga vui vẻ. Đừng quên bạn bè ở quê nghe.

Vinh-Sơn HT 63-64

0 nhận xét:

Đăng nhận xét