Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2012

Một Buổi Sáng Ðẹp Tươi (Ga 20,1-9)

Hôm nay Chúa nhật mừng Chúa Phục sinh.
Ngay từ sáng sớm, bà Maria Mađalena đã đến mồ Chúa. Thấy tảng đá đã được lăn ra khỏi mồ. Bà lại tưởng người ta lấy mất xác của Thầy.
Sau giấc ngủ đêm dài, chúng ta thức dậy, "sống lại" một ngày mới. Thế mà nhiều khi chúng ta lại cứ bị ám ảnh bởi đêm tối của quá khứ, cứ để cho đêm tối che phủ đời mình mà chưa nhận ra một buổi sáng đẹp tươi.
Ngay từ sáng sớm, hai môn đệ Ðức Giêsu đến mồ, hy vọng tìm gặp Thầy. Các vị vào trong và chỉ thấy những chứng tích còn lại: khăn liệm, dây băng… Các vị biết Chúa đã sống lại. Các vị đã tin.
Ðời sống là một cuộc tìm gặp Chúa. Ðôi khi Chúa như "ở xa", nhưng chứng tích của Ngài vẫn còn đó. Vẫn có quanh ta những chứng tích của lòng bác ái, của lòng vị tha, của thái độ bao dung… và chúng mời gọi ta tin vào Chúa Phục sinh.
Ngay từ sáng sớm, hai môn đệ chạy đến mồ. Một vị trẻ trung và nhanh chân đến trước; một vị già nua chậm chạp hơn. Rồi kẻ đến sau lại vào trước; người đến trước lại vào sau. Nhưng cả hai đều "đã thấy và đã tin".
Chúng ta thường phê phán người khác dựa theo quan điểm của mình; từ đó, chúng ta loại trừ nhau, chống đối nhau. Nhưng Chúa mời gọi mỗi người theo hoàn cảnh riêng, và tất cả những ai thiện chí đều có thể gặp được Ngài cũng như gặp được nhau.
Ngôi mộ trống, sự chết đã biến đi rồi. Sự chết cùng những "con cái" của nó : bi quan, chán nản, hời hợt, đố kỵ… Ðức Giêsu đã sống lại; thật là một buổi sáng mới đẹp tươi !
Ðời sống chúng ta mỗi ngày đang phục sinh cùng với Ðức Kitô; không có điều gì có thể ngăn cản được tình yêu, lòng khao khát điều thiện, sự đoàn kết… bởi vì sự thiện đã chiến thắng cái ác, sự sống đã tiêu diệt thần chết…
Lạy Chúa Giêsu, 
Xin cho con hiểu : Chúa đã Phục sinh!
Chúa đã Phục sinh trong cuộc đời của con,
Giữa những gian lao vất vả của người nghèo;
Giữa những đau khổ của anh chị em con;
Giữa sự cô đơn của cõi lòng bao người…
Lạy Chúa Giêsu,
Xin cho con hiểu : Chúa đã Phục sinh!
Và thế giới này có quyền reo vang lên 
một niềm hy vọng vô bờ.
Phi Khanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét