Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

MỪNG HẠNH PHÚC

Ngày nhận được tin vui của Tiến Goliat tổ chức ngày sánh duyên cho đôi trẻ đến giờ, mình quên khuấy đi mất, tại vì nó chưa đưa thiệp mời ăn tiệc nên mình tức mà quên. Có lẽ không chỉ riêng mình mà tất cả mọi người ai cũng chỉ đọc qua tin báo rồi mừng thầm cho nó, chứ không ai nhớ đến 20 ngày sau vui mừng lại, nếu Tiến không nhắc nhở mọi người bằng tấm thiệp. Chỉ có nhà thơ sống bằng nội tâm mới sâu sắc để nhớ mà chúc mừng hai cháu ngày hợp cẩn, vã lại hắn ta mới được đăng mấy bài thơ trên trang web Trường xưa nên dạt dào cảm hứng. Lâu rồi không lên mạng, địa chỉ mail cũ lâu ngày không xài đã bị xóa, cụ Tống Đạp lệnh cho mình mở ngay cho hắn một tài khoản gmail, vâng lời thầy mình làm ngay. Nickname hienthach63@gmail là biệt danh làm thơ và cũng là địa chỉ mail của Lê-thanh-Dương. Hôm nay lần đầu tiên vào được Trường xưa, đọc được tin thằng bạn học cũ cưới vợ cho con, hắn nổi hứng, tức cảnh đọc cho mình gõ để tặng cha con thằng Tiến :
Chúc mừng Bảo Quốc Diễm Thy
Hiệp duyên nên vợ thành chồng hỷ hoan
Này đây rể thảo dâu ngoan
Uyên ương vĩnh kết, phụng loan tâm đồng
Cùng nhau tát cạn biển đông
Cùng nhau đi trọn dòng sông cuộc đời
Mỗi ngày là một xuân tươi
Mỗi ngày là một xuân ngời tin yêu
Mặc cho giông gió nghịch chiều
Ngọt bùi cay đắng ít nhiều cùng chia
Hôm nay và cả mai kia
Từ lúc đoan nguyện chẳng lìa chẳng xa
Tình tình, nghĩa nghĩa bao la
Một ngày chồng vợ đã là trăm năm
Mừng chúc Bảo Quốc Diễm Thy
Suốt đời cơm ngọt canh thì lành ngon
      (Hiền Thạch Lê thanh Dương)

   Cảm phiền cụ Sáng ,cụ Hùng, cụ Lợi đừng buồn mà tổn thọ, ai biểu các vị đi trước một bước, đợi để bây giờ tổ chức thì có thơ tặng. Riêng mình thấy ấm ức, chẳng lẽ thua thằng Dương, hắn biết chúc thì mình cũng biết mừng chứ. Không làm thơ được như hắn thì làm thơ con cóc, chẳng lẻ miệng câm như thóc, miễn là có thơ chúc may ra thằng Tiến nó mời mình đi ăn tiệc nhà hàng. Vậy là mình chúc :
 CHÚC mừng hai cháu sắt cầm
 MỪNG cho hai cháu trăm năm vững bền
 HAI cháu hạnh phúc như tiên
 CHÁU con trai gái, đẹp xinh ngoan hiền
 TRĂM năm đời sống không phiền
  NĂM nào hai cháu cũng tiền đầy Bank
  HẠNH phúc đẹp tựa trăng rằm
  PHÚC phần hưởng đủ trăm năm kiếp người
Huế nắng, Sàigon mưa
hai hai,tháng hai, không một hai
P.K

0 nhận xét:

Đăng nhận xét