Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2011

GIÁ TRỊ CỦA ĐAU KHỔ

Mt 16.21-27

Ngày hôm nay, Thầy tôi bảo mọi người:

- "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.

Cuộc sống hằng ngày, nhất là trong hoàn cảnh hiện tại, hơn bao giờ hết là một lời mời gọi tham dự cuộc khổ nạn của Đức Kitô. Đó chính là cuộc sống của từ bỏ, hy sinh, chấp nhận đau khổ. Thầy không bảo chúng ta đi tim thập giá, nhưng là hãy vác thập giá mình.


 Một cách nào đó, không ai có thể thoát khỏi thập giá trong cuộc sống.

 Tại sao con người phải đau khổ? Tại sao con người phải vác thập giá? Thầy không đưa ra một giải đáp nào. Ngài vác lấy thập giá. Ngài sống như một con người đau khổ, và Ngài nói với chúng ta: Thập giá là con đường giải thoát, con đường dẫn đến sự sống.Nếu chúng ta xác tín và tự hào là môn đệ của Thầy, thì hãy lắng nghe lời mời gọi của Thầy giữa lúc bao khổ đau đang đè nặng chúng ta.

Đau khổ không là một đày đoạ  mà con người phải gánh chịu, nhưng là một phương thế nên Thánh. Mỗi người một thập giá, mỗi ngày một thập giá. Ai trong chúng ta cũng đang trải qua một đau khổ nào đó.Ước gì khổ đau thanh luyện chúng ta, để mỗi giây mỗi phút trong cuộc sống, chúng ta được kết hợp mật thiết với Thầy mình hơn.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét