Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

TÁO XUÂN BÁO CÁO

23 tháng Chạp Ông Táo về trời, xin trình tấu các Ngọc Hoàng Cựu chủng sinh Huế đặng hay :

Táo miền thượng đại biểu HT63-64 đã đến thăm huynh huynh của Nguyễn văn Vĩnh HT63-64 là anh NGUYỄN VĂN TIÊN HT62 tại giáo xứ Tân Hiệp, thị trấn Tân Hiệp, Châu Thành , Tiền Giang.

Anh là thương binh bị cưa mất một miếng vỏ sọ bằng lòng bàn tay, nễ tình người em cựu chủng sinh, anh mở chiếc nón vải che kín quanh năm suốt tháng, dưới lớp da lơ thơ những cọng tóc, bộ óc bập bềnh theo nhịp tim hơi thở, như đỉnh mỏ ác các em bé mới sinh. Tay phải và chân phải bị liệt teo dần với thời gian do B40 ở Năm Căn Cà Mau, 4 tháng nay cấp tập teo hung, vì bị té gãy xương hông không mổ được, bác sĩ chẩn đoán khó hồi phục vì cơ địa già nua. Sau chuỗi dài tháng năm khổ ải trần ai, 1986 HO11 bị bác hồ sơ vì thiếu 1 tháng !( 2năm11tháng ) Hầu hết sinh hoạt đều được đỡ nâng bởi các thiên thần trong gia đình.

Lúc bệnh tật cũng như khi khỏe mạnh

Phu nhân thiên thần tổng quản là y tá cựu nữ quân nhân Cần Thơ, ăn nói điều dưỡng sắc sảo chuyên nghiệp...cám ơn Chúa tiền định se duyên, đời ông Tiên tốt số, nay gần 45 năm lãnh nhận bí tích hôn nhân vuông tròn (12/1969-2016). Sinh 4 hài nhi đều đặt tên TIÊN : 1 công tử là Thanh Tiên, mới cho ông Tiên một đích tôn thừa trọng vừa mừng đầy tháng, 3 tiên nữ là Thủy Tiên, Thảo Tiên và Thúy Tiên, 2 cháu ngoại.

.
Trưởng nữ một đời phục vụ thân phụ

Anh Tiên lạc quan nhớ nhiều chi tiết của quá khứ: nhớ cha P.LvĐ nghiêm khắc nhưng thương riêng lớp 62, nhớ ĐÔ TvH đá banh hay Hướng Đạo giỏi, nhớ cha Bảo trợ ĐqH chuyên đánh mesure gỏ diapason, nhớ cha PvL cà cà cà, cha VQ mũi wằm như Tây, nhớ Bsĩ DđT môi miệng hàm răng đặc chủng, nhớ LvD cháu cha cố GĐ Phaolo , nghe rõ và nhớ rất kỹ những gì anh NC điện thoại về từ nửa vòng trái đất, nhớ lớp có 60 anh em đậu được 2 cha vượt qua nhiều biến cố bi hài ... như đi xem phim 10 commandements...

            Ngồi nhớ về quá khứ 

Nhà ở bên cạnh nhà thờ Tân Hiệp nên trong gia đình ai cũng dư đầy tinh thần đạo đức, riêng anh Tiên hay đòi lên cha cố để xưng tội rước lễ, anh có tội chi ? - tội lội xuống sông 3 gang tay hết tội! Định cư nội vi chợ thị trấn mà đại đa số tiểu thương là con chiên bổn đạo, nên gia thức khôn ngoan lanh lợi có thừa, trung thực ăn ít no lâu, hằng ngày dùng đủ.

Nhà thứ 10 bên hông phải nhà thờ Tân Hiệp

Bấy nhiêu lời làm tin, chộ răng nói rứa, nghe sao thuật vậy. Rất tiếc không dám đưa bức hình ông Tiên đang tắm tiên, ngồi trên chiếc ngai vàng thường dùng trong toilet, có phu nhân và trưởng nữ tận tình kỳ cọ bế bồng ( chiếc ghế nhựa khoét tròn ở giữa, hình như là tài sản thừa kế của cha Bat.NpT dùng trên nông trường Ngọc Hồ vì bụng ngài to không ngồi chò hỏ đặng! )
Năm Mới Con Khỉ hy vọng vui tươi sẽ tái phát tấu, xin quí đại trượng phu miễn chấp.


















Nguyen Vinh Son Anh Tiên hình như là con cha Bề trên FX. Rất đẹp trai, như tây lai. Vợ chồng Xuân Thuỷ quá giỏi, mau về ăn Tết


Tiến Đoàn Nguyễn văn Tiên là em cô cậu ruột với bà xã mình ,mình có email của tất cả các người trong nhà Tiên ,kể cả Vĩnh HT 63_64 mình nhưng liên lạc với hết thảy những người đó hỏi về Tiên chẳng thấy ai trả lời ,giờ tìm được rồi ,hay quá....bravo.


Do Thang Canh Nguyễn Văn Tiên, Kha sinh thân yêu của tui ngày nào ...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét