Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Bé gái bị bướu óc dần lành bệnh sau khi ĐGH Phanxicô hôn và chúc lành

Nụ hôn chữa lành của Đức Giáo Hoàng Phanxicô

Trong lịch sử nhân loại, có những nụ hôn đã được gắn liền với lịch sử và huyền thoại như một chứng tích của tình yêu hay lòng thù hận. Như nụ hôn của vị hoàng tử đã khiến công chúa Bạch Tuyết choàng tỉnh và chẳng những một chuyện tình thơ mộng được lưu truyền cho hậu thế, mà công lý còn được thực hiện đối với người kế mẫu độc ác của nàng công chúa may mắn



Rồi lại đến nụ hôn của tông đồ Chúa Jesus là Judas Iscariot, người  đã bán đứng Chúa Jesus khi quân Do Thái đến tìm bắt Ngài bằng cách mà ông đã thỏa thuận trước với quân dữ: Hễ ông tiến đến hôn má người nào thì người đó chính là Jesus thành Nazareth, cứ việc mà đến còng tay và giải đi. Qua Judas, việc bắt giữ Chúa Jesus đã được thực hiện, dẫn đến cuộc thương khó, cái chết và cuối cùng là sự ra đời của một tôn giáo lớn nhất thế giới với hàng tỉ tín đồ.



Theo dòng lịch sử, những cái hôn mang tính biểu tượng như của bà Maria Magdalene - người đã xức dầu thơm, hôn chân Chúa Jesus sau đó lau chân ngài bằng chính mớ tóc của mình - bày tỏ sự tôn kính và lòng biết ơn khi được Chúa tha thứ cho quá khứ "tội lỗi, không xứng đáng" của bà, hay cái hôn của Chúa Jesus hôn chân các tông đồ tỏ lòng khiêm tốn và yêu thương chỉ còn được nhắc đến trong những bài phúc âm hay trong phần diễn nguyện mùa Thương Khó. Như dịp lễ Phục Sinh năm ngoái, vị chủ chăn đứng đầu Hội thánh là Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng đã gây nhiều chú ý khi Ngài quyết định vào tận nhà lao ở Roma mà hôn chân các tù nhân hình sự tại đó. Ngài còn rửa chân cho các "tông đồ" phụ nữ và hôn chân họ, cho nên khi viếng thăm Mỹ gần hai tháng trước, khi nhân viên an ninh của FBI ẵm một bé gái bụ bẫm 15 tháng tuổi đến bên chiếc Popemobile, vị Giáo hoàng được mệnh danh "vị Thánh sống" đã âu yếm cúi xuống hôn nhẹ và chúc lành cho em bé ...Điều chính Ngài và hầu hết mọi người chứng kiến sự việc trực tiếp hay trên màn hình đều không thể ngờ được là bé gái (tên Gianna Masciantonio ) lúc đó đang phải trải qua một cuộc chiến đấu sinh tử chống lại chứng bướu óc hiếm gặp (chỉ 5 trẻ em ở Mỹ bị nhiễm phải mỗi năm). Chỉ với số tuổi đời chưa tròn 15 tháng mà bé đã phải trải qua 8 lần giải phẫu. Cơ thể của bé đã quá suy nhược sau các đợt xạ trị và hóa trị, đến nỗi khi Đức Giáo hoàng Phanxicô chuẩn bị đến thăm nước Mỹ cũng là lúc các bác sĩ của bé khuyến cáo cha mẹ Gianna là Joey và Kristen Masciantonio hãy bắt đầu "chuẩn bị lo hậu sự cho bé".


Bé Gianna đang được Đức Giáo hoàng Phanxicô hôn trán và chúc lành trong cuộc diễn hành trên đường Market tại Philadelphia nơi ngài viếng thăm
Đối với cha mẹ bé Gianna, vinh dự được nhìn thấy vị lãnh đạo giáo hội là một điều cả hai cùng muốn nhưng khó thực hiện, nói chi đến việc được đức GH Phanxicô chú ý đặc biệt đến đứa con tội nghiệp của họ, đơn giản vì họ không nghĩ mình có hoàn cảnh gì đặc biệt để gợi sự quan tâm đặc biệt của vị giáo hoàng. May mắn thay, một người bạn của gia đình tên Asper lại là một nhân viên FBI và cũng được phân công trong toán đặc nhiệm bao vệ an ninh cho phái đoàn Vatican tại Philadelphia. Nhân viên này có hứa sẽ tạo điều kiện cho bé Gianna được đức GH "ban phép lành", với điều kiện họ phải có mặt tại quãng đường toán đặc nhiệm của ông phụ trách. Thật là "trời không phụ lòng người", mọi việc diễn ra rất tốt đẹp và khi một nhân viên FBI (Domenico Gianni, cấp trên của Asper người bạn gia đình) thấy bé Gianna xuất hiện tại thời điểm thuận lợi, ông liền thực hiện lời hứa thay đồng nghiệp mình (Asper), đón bé từ tay cha mẹ , đưa ra xe cho đức Phan xi cô hôn và ban phép lành cho bé .
Hành động xảy ra chớp nhoáng và cảm động trong sự chứng kiến của đám đông hàng trăm, ngàn người đứng chen chúc bên lề, nhưng đã để lại một ấn tượng vô cùng to lớn trong lòng cha mẹ bé gái may mắn, nhất là khi họ cũng là người Công giáo rất mộ đạo. Cha em bảo "Thật là một sự may mắn bất ngờ, chúng tôi tin rằng đó chính là một giây phút cực thánh" 
Vào tuần trước, tức là 6 tuần sau khi được đức Phanxicô chúc phúc, kết quả MRI của bé Gianna Masciantonio (chụp sau mỗi đợt hóa trị) đã được công bố. Và những gì bác sĩ nói về tình trạng của cục bướu oan nghiệt trong đầu bé Gianna đã làm kinh ngạc chẳng những cho gia đình nhà Masciantonio mà còn cho tất cả mọi người biết chuyện bé Gianna được "Đức Thánh Cha ban phép lành": đó là cục bướu độc từng được các chuyên gia y khoa cho là không thể giải phẫu, ở giai đoạn cuối, bất trị của bé gái bé bỏng dễ thương như thiên thần Gianna đã cho thấy dấu hiệu đang thu nhỏ dần một cách đáng kể. Theo lời mô tả của bác sĩ, cái bướu hiện nay "chỉ còn là một vết mờ" trên màn hình ...coi như là không nhìn thấy nữa"

Và căn cứ theo kết quả tốt đẹp đó, bác sĩ tuyên bố "Bé Gianna sẽ có thể sống sót căn bệnh này". Đây chính là một tin gây sốc, một phép lạ không hơn không kém cho cha mẹ bé khi họ đã lẳng lặng chuẩn bị ma chay cho bé từ hồi trước khi có cuộc viếng thăm nước Mỹ của đức Phanxicô. 
Bất kể người thân và bạn bè vẫn cho rằng con mình đã được nụ hôn thánh thiện của Đức Giáo Hoàng cứu chữa, ông bố Joey Masciantonio lại nói "Quả thật nụ hôn là việc Chúa làm, nhưng phép lạ là Người đã gởi chúng tôi đến các bác sĩ là những người đã thực sự nắm một vai trò quan trọng trong việc cứu chữa cháu Gianna"

(Nguồn : http://www.nbcnews.com/storyline/pop...y-says-n469751)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét