Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

SỰ TRÙNG HỢP THÁNH THIÊNG

Bằng tất cả tâm tình kính nhớ, thương yêu. Xin gởi về người vừa nằm xuống lòng tiếc nuối khôn nguôi. Xin Chúa thương đón nhận Linh hồn Catarina vào hàng ngũ Nước Trời.

Hôm nay Giáo hội mừng Lễ Truyền tin. Lễ trọng.


Hai mẹ con cùng nhau đến nhà thờ dâng lễ, mong được nghe Mẹ Maria nói hai tiếng:” Xin vâng. Hai tiếng xin vâng của Mẹ đã cứu vớt nhân loại khỏi tai ách của tội lỗi, và loài người đã được Thiên Chúa là Cha nhân từ tha hết mọi lỗi lầm nhờ hai tiếng xin vâng của Mẹ.
 Sáng nay, đúng 4g00 sáng của ngày Lễ Truyền tin, Thiên Thần cũng đến báo cho mệ biết Chúa muốn gọi mệ về. Mệ đã sẵn sàng hai tiếng xin vâng, nhưng cũng đòi hỏi:” Xin Chúa cho con được đau khổ trước khi chết như Chúa Giêsu đã chịu mọi cực hình đau đớn trước khi về cùng Cha”. Chúa đã thương nhận lời mệ.

Hai mẹ con mọi khi vẫn thường bên nhau đi lễ, nhưng hôm nay anh Tin lăn xe đi trước mệ 10 mét. Một chiếc xe máy vì tránh xe tải nên đã tông vào mệ. Ý Chúa muốn như thế. Đầu mệ bị va đập mạnh nên sọ não đã bị chấn thương, xuất huyết, mệ hôn mê bất tỉnh. Y học của con người bó tay, cho dù đã đưa mệ đến bệnh viện Chợ Rẫy. Việc Chúa làm con người đừng hòng can thiệp. Mệ đã được toại nguyện, vui vẻ về cùng Chúa. Mệ khoe với Chúa : “Con vui sướng biết bao khi Ngài cho con được chịu sự đau đớn thể xác trước khi chết. Con cảm ơn Chúa nhiều lắm, nhiều lắm”.
Thế là mệ mĩm cười vui sướng đón nhận tình yêu Thiên Chúa, bước chân chim vào cõi vĩnh hằng với muôn vạn hào quang, được Mẹ Maria ôm vào lòng và cùng nhau hát lên bài Magnificat ca tụng Chúa Trời.
Mệ cũng không quên thỏ thẻ cùng Chúa xin thương đến đứa con tàn tật đang còn ở dưới thế, ban ơn cho nó đủ can trường, ý chí mạnh mẽ để vượt qua mất mát đau thương của ngày hôm nay. 


Mệ cũng không quên cầu xin Mẹ Maria cùng Thánh cả Giuse hằng thương yêu giữ gìn Lê Quang Tin con mệ, mong cho nó quên đi mọi đau buồn mà phải tin rằng người mẹ của mình không phải chết, mà đang sống hạnh phúc cùng với Chúa trên Thiên đàng, và một ngày nào đó hai mẹ con sẽ gặp lại nhau trong trạng thái vinh quang ở nước Trời.


Ôi ! Một ngày hạnh phúc đến với mệ. Ngày  mệ được Thiên Thần truyền tin Chúa gọi mệ về cùng Chúa, trùng hợp với ngày Mẹ Maria được Thiên Thần truyền tin làm Mẹ Ngôi Hai.
Một niềm tự hào cho gia đình HOAN THIỆN 63-64 chúng ta

Phi Khanh



0 nhận xét:

Đăng nhận xét