Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

DU LỊCH TÂM LINH CỦA NHÓM ANH EM CCS HUẾ TẠI NHA TRANG.

06-10/3/2015

Lê Du khá vất vả trong việc kêu gọi anh em đăng ký tham gia. Nha Trang chỉ có 9 anh em ( có gia đình, không kể các linh mục), trong đó hai niên trưởng Hạnh và Thiện khó kham nổi chuyến đi vất vả nên xin rút, Đông, An, Quốc vì công việc, con cái nên không thể tham gia. Cuối cùng chỉ còn lại 4 hộ: Du, Tâm, Phước, Phú lên đường.

Ngày thứ nhất (thứ sáu 06/3): Nha Trang Tà Pao. Chương trình thay đổi vào phút chót, giờ khởi hành được định lại sớm hơn. Vì anh em ai cũng sẵn sàng nên không trở ngại gì. Vòng quanh đón anh em tận nhà nên phải đến gần 9h00 mới ra khỏi Nha Trang. Đoạn quốc lộ nầy đang nâng cấp, nên hành trình khá vất vả. Niềm phấn khích sắp được viếng Mẹ làm chị em quên cả việc say xe.

Đến Tà Pao lúc gần 4 giờ, nhận phòng ( cả 9 người ở chung một phòng) rồi trèo lên đồi viếng Mẹ. Dưới chân tượng đài, anh em tranh thủ chụp hình rồi Lê Văn Du treo giải xem ai lên tới trước. Không ngờ, mới vài chục cấp, Du nhà mình đã mặt mày tái xanh, ngồi thở. Nhưng với quyết tâm cao, cả đoàn cũng nhanh chóng lên đến tượng Mẹ. May mà hiện nay các bậc thang đã được nâng cấp, và việc trèo lên không khó khăn lắm.

Một linh mục và nhóm giáo dân đang dâng lễ trước đài. Vì đã qua phần truyền phép , nên anh em tranh thủ cầu nguyện riêng. Dưới chân Mẹ, mình cầu nguyện cho tất cả các anh em, đặc biệt những anh em đang ở Nha Trang, nhất là các anh em Linh mục, xin Mẹ cho anh em mạnh khỏe, sống xứng đáng với ơn gọi của mình. Vì đã đọc lịch sử bức tượng nầy, mình xin Mẹ ban thái bình cho quê hương như ý nguyện của những người đã dựng lên tượng nầy. Ở bên Mẹ đến gần bảy giờ tối, anh em xuống núi ăn tối rồi đi ngủ. Mình không quen ngủ chung nên thức trắng cả đêm. Năm giờ sáng, anh em đi lễ rồi ăn sáng.

Ngày thứ hai ( thứ bảy 07/3): Tà Pao-Cần Thơ. Khởi hành lúc sáu giờ sáng, những đoạn cao tốc Long Thành –Dầu Giây, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Sài Gòn –Trung lương giúp tiết kiệm nhiều thời gian và ít mệt nhọc. Đến Cần Thơ khá sớm, mọi người tranh thủ nghỉ ngơi, đến năm giờ đi lễ ở nhà thờ chính tòa. Một số người ngạc nhiên vì nhà thờ chánh tòa khá nhỏ, lại không có bàn quỳ. Địa phận Cần Thơ đang ở trong năm Thánh mừng thành lập giáo phận.

Ngày thứ ba (Chúa nhật 08/3).Cần Thơ-Tắc Sậy. Buổi sáng, anh em được cho đi tham quan chợ nổi Cái Răng. Trước đây có nhiều chợ như thế, nhưng nay do đường bộ phát triển nhiều, chỉ còn duy trì chợ Cái Răng nầy và chủ yếu là do mục đích du lịch. Các chị ngạc nhiên trầm trồ vì lần đầu trong đời được biết một cách buôn bán lạ lùng, thú vị như thế.Vì còn đi dường xa, nên không ai mua sắm gì, chỉ uống cà phê rồi đi thăm nhà vườn. Phải nói đất đai ở đây phù sa tươi tốt, cây cối xanh tươi và trỉu quả. Thưởng thức chút cây trái miệt vườn, mọi người quay về khách sạn để còn tiếp tục đi Tắc Sậy.

Nhờ lạc đường, nên hành trình rút ngắn được vài chục cây số. Đây là con đường Quản Lộ-Phụng Hiệp, không đi qua Sóc Trăng và Bạc Liêu. Đường không êm lắm ( nhựa cấp phối chứ không phải bê tông nhựa), nhưng thông thoáng, ít xe. Các chị lại mất cơ hội nhìn thấy thành phố Sóc Trăng và Bạc Liêu, bù lại cả đoàn có nhiều giờ hơn để cầu nguyện với cha Phanxico Trương Bữu Diệp. Ở đây, anh em tập trung cầu nguyện cho sức khỏe của gia đình và không quên cầu nguyện cho anh em ở nhà. Chiều tối, anh em còn tham dự Thánh lễ trước khi đi ăn cơm. Sau cơm tối, cả đoàn đi uống cà phê mừng ngày 8/3.

Cơ sở lưu trú của trung tâm Tắc Sậy tốt hơn Tà Pao nhiều. Một dãy nhà bốn tầng khang trang để đón các đoàn hành hương. Còn có khu dành riêng cho các Đức cha, các cha. Tuy nhiên vì số lượng người quá đông, hôm nay các xơ không phục vụ ăn uống. Đoàn được các xơ cho mượn một phòng, có đủ giường, chiếu, mùng mền. Đêm Tắc Sậy qua nhanh trong bản hòa ca đồng quê từ con sông phía sau nhà thờ vọng lại.

Ngày thứ tư ( thứ hai 9/3): Bạc Liêu-Cà Mau-Hà Tiên-Long Xuyên-Vĩnh Long. Ra đi từ lúc sáu giờ, đoàn dừng lại ăn sang ở Cà Mau, tiện thể cho mọi người hít thở chút không khí Đất Mũi. Sau đó là cuộc chạy Marathon từ Cà Mau qua Rạch Giá, Hà Tiên, Châu Đốc, Long Xuyên, Sa Đéc, Vĩnh Long. Đúng là cỡi ngựa xem hoa. Xe chỉ dừng lại 30 phút ở cửa khẩu Hà Tiên rồi chạy lên chợ Tịnh Biên.

Ra hẹn với các bà 30 phút để đi chợ, nhưng 30 phút để các chị mua sắm là điều không tưởng.Phải gần một giờ sau mới lại lên đường. Còn các nơi khác chỉ đi ngang qua, không còn thời gian. Dự định qua đêm ở Sa Đéc, nhưng không có phòng do đó phải tiếp tục chạy về Vĩnh Long. Đến khách sạn cũng hơn mười một giờ. Anh em chỉ còn được nghỉ ngơi một vài giờ trước khi quay về Nha Trang.

Ngày thứ năm ( thứ ba 10/3): Vĩnh Long-Nha Trang. Sau một dĩa cơm tấm chắc bụng, xe bắt đầu lăn bánh đi về Nha Trang. Đoạn nầy chẳng có gì đáng nói, có chăng là anh Lê văn Du ngã bệnh. Từ ngã ba Trung Lương, anh bắt đầu thấy lạnh và sốt.Nhưng đến cuối ngày thì bớt bệnh và về đến Nha Trang lúc tám giờ tối thì coi như hết bệnh.

Tạ ơn Chúa, Mẹ Tà Pao và cha Phanxico đã giữ gìn chúng con trên đoạn đường gần 2.000 cây số đi và về. Anh em được bình an, mạnh khỏe. Hy vọng những lời cầu nguyện chân thành của anh em sẽ được Đức Mẹ Tà Pao, cha Phanxico chuyển cầu và Chúa chấp nhận.

Xin cảm ơn những anh em đã giúp đỡ tinh thần cũng như vật chất, những người đứng ra tổ chức và lo liệu cho chuyến hành hương được sốt sắng, an toàn.