Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

MẤT và ĐƯỢC LẠI



HT63-64 vừa tìm lại được một người bạn học từ thời chủng viện. Mừng hết sức nhưng buồn vui lẫn lộn. Buồn vì anh bạn nầy không còn hiện hữu trên thế gian nữa. Vui vì đã tìm được ngôi mộ phủ đầy cỏ trong nghĩa trang Biên Hòa. Công đầu của hai vợ chồng Lê Xuân.
Không biết vong linh Bùi Hoàng linh thiêng hay sao mà vừa gỏ đến đây thì nhận được tin nhắn của Octo Nguyễn Nhơn, nội dung chỉ có bài thơ sau:

Cảm ơn Xuân Thủy quá tuyệt vời
Tìm ra Bùi hoàng bỏ cuộc chơi
Đã về với Chúa năm bảy bốn
Nguyện chúc Anrê sống thảnh thơi
Thảnh thơi trong tình Cha yêu thương
Nợ trần giũ sạch không vấn vương
Vợ con bè bạn đang dương thế
Ngậm ngùi tưởng nhớ dạ tiếc thương

Tiếc thương suy tư phận làm người
Phải sống thế nào khỏi hổ ngươi
Chu toàn trách nhiệm đời nhân chứng
Đến khi Cha gọi hồn sáng tươi

Sáng tươi hồn xác trong tình Trời
Tràn trào ân phúc chẳng chơi vơi
Yêu thương phục vụ không lùi bước
Có Chúa ở cùng ta cứ chơi

Chơi theo bài học từ Giêsu
Thánh Linh soi dẫn không sống mù
Vui vác Thánh giá mà theo Chúa
An tâm Thánh giá có Giêsu.
Nguyễn Nhơn HT63-64



Gỏ xong bài thơ, chắt lưỡi rủa một câu: “ Cái thằng cha phó nầy ! Tưởng hắn làm thơ ca tụng công đức vợ chồng Xuân Thủy hay ngợi khen linh hồn Anrê. Ai dè hắn giảng đạo bắt mình “phải sống thế nào khỏi hổ ngươi”. Lại còn bắt mình “vui vác Thánh giá mà theo Chúa” nữa chứ. Ngày nào cũng vác cái thập giá vợ ngán thấy mụ nội rồi, e hắn muốn mình vào Sg vác cái thập giá vợ hắn giùm luôn chắc? Được thôi !!! Cả hết bài thơ mình chỉ thích nhất được một câu : Có Chúa ở cùng ta cứ “chơi”….

Trở lại chuyện tìm ra ngôi mộ Bùi Hoàng. Ngày lễ Các Đẳng Linh Hồn (02/11), người ta đi viếng mộ, hai vợ chồng Xuân Thủy dung dăng dung dẻ lạc vào nghĩa địa. Ham vui, vấp phải ngôi mộ vì cỏ phủ đầy ( Hay như nói ở trên: Hoàng sống khôn thác thiêng hiện về kéo tay mụ Thủy đến gần ngôi mộ. Eo ơi ! tối nay hết ngủ Thủy ơi) Vạch cỏ thì thấy ngôi mộ Bùi Trầm tức là Bùi Hoàng, cựu chủng sinh HT63-64. Gốc ở Trí Bưu, Quảng trị. Diễn biến thời cuộc đưa cậu ta đến trường huấn luyện Bộ Binh Thủ Đức với cái tên Bùi Trầm sinh năm 1950. Thao trường đổ chưa hết mồ hôi thì chết vì bệnh sốt rét. Người ta đem an táng tại nghĩa trang Biên Hòa.

Lật bảng phong thần của lớp thì thấy tên Bùi Hoàng đứng thứ nhì sau Lê Khôi một bậc. Năm 1974 mà chết đi để lại vợ và cô con gái một tuổi thì chắc là hoang sớm, và như thế thì nhất Khôi nhì Hoàng chứ ai vào đây tranh nỗi.

Những ngày qua, anh em HT63-64 ở Saigon đang tiến hành thủ tục giúp vợ và con Hoàng đem xác Bùi Trầm về Đà nẵng theo như ước nguyện của hai mẹ con thường tâm sự qua Lê Tiếp HT65 ở Trí Bưu mà anh em được biết.

Lòng nhiệt thành, hăng hái của anh em phía nam, đằng sau có sự thúc đẩy âm thầm góp tay của các mệnh phụ, đặt biệt phu nhân của Lê Xuân, năng viếng thăm, nhổ cỏ làm sạch đẹp ngôi mộ. Không nói ra đây nhưng ai cũng biết và biểu dương tinh thần của anh chị em. Xin Chúa trả công vô cùng bội hậu cho những người làm thế công việc cho những thằng ở xa. Xin cảm ơn cha phó Nhơn đã thay mặt tất cả anh em dâng lới cầu nguyện đến mõi tay mõi miệng. Cảm ơn Nguyễn Viết Vang ở Long xuyên luôn lên “phây” động viên khen ngợi anh em Saigon và gởi lời cầu nguyện chia sẻ vui buồn liên tục. Chắc cu cậu cũng ấm ức vì sức khỏe của mình không cho phép chạy lên Saigon chia phần.

Chương trình công việc tới đây thì Vinh Sơn đã thông báo trên phây. sáng thứ năm, 20/11, vào lúc 6g30, bên gia đình và anh em HT 63-64 gặp nhau tại Nghĩa trang Quân đội để bắt đầu bốc mộ.

Sau đó, vợ và con gái Trầm sẽ đem hài cốt về nhà Vinh Sơn. Chiều thứ năm, xin mời anh em đến cầu hồn và uống chén rượu. Sáng thứ sáu, gia đình sẽ đem hài cốt ra Đà Nẵng.

Anh em ở Huế đang rục rịch chuẩn bị ngày thứ bảy tới sẽ vào Đà nẵng đón tiếp bạn Bùi Hoàng, tiếp tục công trình ….. của anh em phía nam, đưa Linh hồn Anrê yên nghĩ tại nhà thờ Giáo xứ Thanh Bình Đà nẵng theo như sự sắp xếp của gia đình. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho linh hồn An rê sớm hưởng nhan thánh Chúa

Phi Khanh





















0 nhận xét:

Đăng nhận xét