Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2012

HỘI NGỘ MINI

   Hắn nhắn tin cho mình :”Vài ngày nữa tao ra Huế công tác, mi chuẩn bị đón tiếp”. Đêm ngóng ngày trông cho thời gian qua mau xem lỗ tai nó bây giờ dài ra tới đâu, ăn không ngon ngủ không yên, mong đến ngày gặp mặt. Đã hơn 40 năm xa nhau rồi còn gì?
  Điện báo cho thằng Tiến, thằng Hương, thằng Lợi ngày gặp mặt đông đủ.
   Không ngờ điểm công tác của hắn lại nhằm ngay xã Quảng Công nơi mình ở, chụp giựt thời gian ghé lại nhà mình 15 phút để khoe vợ hắn đẹp, khoe nhân viên của hắn chân dài, khoe thành phần đi theo hắn trên chiếc xe hơi bóng lộn là những con người của “đỉnh cao trí tuệ”. Mình há hốc mồm trợn tròn con mắt nhìn thằng Phu bạn mình ôi hách quá, oai quá. Nó huyên thuyên năm điều ba chuyện, uống một ly nước, hút một điếu thuốc rồi kéo đoàn tùy tùng đi, để lại sau lưng những ánh mắt kinh ngạc của đám dân quê  nhìn theo với vẻ  tò mò. Từ trước đến nay họ xem mình như một gã thất học, thưở thiếu thời  gánh mướn, chăn trâu, khi biết ra đó là bạn học cũ của mình đến thăm, họ ngạc nhiên đến sửng sờ và xì xầm bàn tán:”Nhân viên của ông đó toàn là thạc sĩ cả, ông ta chắc cũng cỡ tiến sĩ. Vậy mà bấy lâu nay tưởng ông Khanh hồi nhỏ đi chăn trâu, có bao giờ thấy ông ta hội lớp với ai đâu.” Tôi nghe vậy, bước tới vênh mặt nói: “ Ngày xưa nó học dốt hơn tôi đấy!”. Nổ một chút cho hả tức bấy lâu nay họ khinh mình ra mặt.
    Vậy là buổi chiều gặp mặt cũng đã đến. Nhà của Hương vẫn là nơi gặp gỡ như ngày gặp Doan, vẫn con gà đi bộ với bia loon để tâm tình ôn chuyện, nhưng (cụ Doan đừng buồn vì) lần nầy có thêm dĩa lươn um chuối. Vợ Phu dành chuối ăn hết nên anh em mình chỉ gắp được lươn thôi. Nói chuyện bông lung, không tâm tình, không ôn kỷ niệm như lần gặp Doan. Thằng Tiến bận công chuyện nên ngồi đứng không yên như gà mắc đẻ, thằng Phu cũng bận cháu bận chắt tới thăm nên ngồi không được lâu. Vậy là gặp nhau uống không hết thùng bia Huda, khác với lần gặp Doan ba thùng Ken trôi tuốt, chuyện trò rôm rả không muốn rời nhau. Thôi hẹn gặp nhau Nha Trang lần tới.
Bước xuống lầu gặp anh em HT66 về dự lễ 50 năm Linh mục của cha Cao, cha Lộc. Tiệc kéo dài khi một số anh em ccs Huế được gọi từ từ kéo đến, làm thành một cuộc hội ngộ nho nhỏ đủ các lớp, có cả cha Vinh ở Nha Trang về dự. Bia lượng của Ngài thì không anh nào sánh kịp. Sếp Đăng (cựu thủ chỉ ccsHue) có nhắc lại câu: “Nhờ  Hội ngộ La vang nên bây giờ mới có HT63 “ nghe cũng có lý. Nếu ngày đó không gặp nhau tại La vang thì chúng mình đâu biết tin nhau mà gắn bó như bây giờ. Nếu không có số ĐT và mail của nhau thì làm sao có trang Trường xưa mà gặp gỡ. Nên câu nói của ai đó  :”không những Hội ngộ của CCS HT mà còn là hội ngộ của HT63” thật không sai chút nào.
Huế cuối tháng tư
PK

0 nhận xét:

Đăng nhận xét