Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

BÌNH AN CỦA CHÚA

CHÚA NHẬT III PHỤC SINH NĂM B
                  Lc 24,35-48  

 Ðức Giêsu hiện ra với các môn đệ; Người nói với các ông: "Chúc anh em được bình an".
"Bình an cho anh em", đó là ân huệ lớn lao của Ðấng Phục sinh. Bình an của Thiên Chúa, của Ðức Giêsu Phục sinh, không như bình an của người đời. Chúa Giêsu không đăng quang làm vua và thiết lập một vương quốc hùng mạnh để tiêu diệt các thế lực đang đe dọa các tông đồ; nhưng Chúa Giêsu đã sống lại từ cõi chết, và các tông đồ hiểu rằng sự chết cùng tất cả những thế lực của nó không thể thống trị con người nữa; vì sự sống lại của Ðức Giêsu chính là sự phá hủy căn rễ của ích kỷ và hỗn độn; vì chính Thiên Chúa mới là chủ tể của lịch sử, Người muốn "Ðấng Messia phải chịu khổ hình; rồi ngày thứ ba sẽ từ cõi chết sống lại".
Sự hiện diện của Chúa Giêsu là bảo đảm cho chiến thắng của "vương quốc của Thiên Chúa". Các tông đồ được cùng ăn với Người, và các ông được sống trong vương quốc của Người. Nơi nào có Thiên Chúa, nơi đó có bình an; nơi nào có các ân huệ của Người, nơi đó là nước của sự bình an.
Ðời sống của con người có nhiều nỗi sợ, đủ kiểu, đủ loại. Sợ cháy nhà, sợ mất của, sợ đau khổ… thậm chí sợ ma. Với những người khác, có thể đó chỉ là những nỗi sợ vu vơ; nhưng với chính người đang sợ thì chúng lại rất thật và chúng đè bẹp con người.
Tuy nhiên, Ðức Giêsu khẳng định "Ðừng sợ". Ai sống trong sự bình an của Chúa, người đó không phải sợ, vì Ðấng là đường đi, là sự thật, là lẽ sống đang ở cùng. Vì Ðấng Phục sinh đang hiện diện trong cuộc đời chúng ta và Người nói lời bình an cho chúng ta. Nói khác, đời sống Kitô giáo được bảo đảm vì "Chúa ở cùng anh chị em"; vì "bình an của ở cùng anh chị em", như lời Linh mục vẫn nói trong các Thánh lễ; và người Kitô hữu sống với sự bình an đó hằng ngày.
Như thế, dù đời sống còn nhiều khó khăn thế nào, chúng ta cũng hãy tin tưởng vào sức mạnh Phục sinh của Chúa; hãy hát vang lời ca tụng Chúa Phục sinh trong niềm hoan lạc; vì có Chúa Phục sinh đang dẫn dắt cuộc đời chúng ta; Người cũng sẽ chiến thắng mọi thế lực đe dọa chúng ta; để chúng ta được sống trong nước bình an của Người.
Lạy Chúa Giêsu, 
Chúa vẫn ở với chúng con, 
nhưng nhiều khi chúng con không nhận ra;
Chúa vẫn muốn uốn nắn cuộc đời chúng con 
theo Thánh Ý Chúa Cha; 
nhưng bao lần chúng con lại sợ hãi và khước từ.
Lạy Chúa Giêsu, 
Xin cho chúng con được tin tưởng 
và được sống bình an trong Nước của Ngài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét