Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

TỰ SỰ


Trần Đình HT 62


Chuyện xưa :
Trên đường đi Emmau, hai người bạn thất thểu buồn phiền, chán nản vô vọng. Họ ôn lại những ngày tháng bên ông Giêsu Nadaret, vị ngôn sứ đầy uy thế trong việc làm cũng như trong lời nói trước mặt Thiên chúa và toàn dân. Họ hy vọng ngày giải phóng Israel khỏi nô lệ La mã gần kề. Họ sẽ được ân huệ bổng lộc no thỏa. Và bao điều ước vàng son lớn dần theo bước chân của Đức Kitô vào Giêrusalem….Thế mà Đức Giêsu đã chịu đóng đinh chết trên thập giá, chịu táng xác trong mồ hoang. Tất cả đã sụp đổ, đã chấm hết và họ trở về quê với kiếp sống lầm than. Nhưng họ đã gặp bạn đường thứ ba, chuyện trò và mời ở lại quán trọ. Khi ngồi đồng bàn, người bạn đã đứng dậy, bẻ bánh, dâng lời chúc tụng và trao cho họ, rồi biến mất. Họ đã nhận ra Đức Kitô đang ở giữa họ và họ quay trở về.

Chuyện nay:
Một buổi trưa hè, chúng tôi gặp nhau bất ngờ không hẹn trước : Alex Trần Đình HT62; Paul Trần phi Khanh HT64; Michel Nguyễn úy HT67…Nhìn nhau…Tóc bạc trắng và muối tiêu…Gương mặt sạm rắn vì nắng gió. Giọng nói có lúc ngập ngừng lặp đi lặp lại, say sưa về tình đời. nỗi lòng Hoan Thiện làm ấm lại lòng chúng tôi. Những muộn phiền, lo toan đời thường tạm lắng. Mối  tình huynh đệ dạt dào. Sau buổi gặp này, ngày mai và những ngày sau nữa sẽ ra sao? Thế là nhóm GAUDIUM ra đời. Cả nhóm cùng đi tìm xin Cha linh hướng : ”Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã xế chiều và ngày sắp tàn” (Lc24,29). Ngài đã chấp thuận: Lm Antôn Nguyễn-v-Thăng HT74. “Hãy vui lên vì Thủ lĩnh Kitô đã sống lại và đang sống giữa chúng ta.
Mục đích: Chia sẻ cho nhau niềm vui, nỗi buồn
Tôn chỉ : Kinh Hòa bình của Thánh Phanxico d’Assisi
Sinh hoạt chung : Lễ Hiển Linh – Chúa nhật II PS – Lễ Mông Triệu.
Hỡi những Mileschristi già ! Chúng ta hãy cùng hai môn đệ Emmau hân hoan tiến bước về Giêrusalem, cho dù chân đã mỏi, mắt đã lòa, để lan ra quanh ta được nhận biết Đức Ki tô Phục sinh.
Nguyện xin Nữ vương Hòa bình đồng hành để nâng đỡ chúng con.


Trần Đình HT62

0 nhận xét:

Đăng nhận xét