Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Hiêp sĩ Nhơn báo cáo


CHUYỆN XƯA.

Chuyện đã xưa nhưng tình thì nay.
Dư âm hội ngộ vẫn đang đầy.
Tinh trôi, tình dạt, người năm cũ
Ân phúc, tràn trào, giờ còn say.!

Như đã thông báo với Anh em:  "Octo" móc được Phước móm trong túi của Tiến râu đã cất giấu mấy năm nay.  Được tin Vinh Sơn cho hay Phước đang ở Bình Long, nhân ngày 28/9 đi Hon Quan(*)  "thị sát chiến trường" xem Đức Kitô đang ở đâu? Mình đã gọi và Phước nhiệt tình:"Mi ở mô? Đứng đó, tau tới liền." Phước đến, lạ thật, đã gần 50 năm mà hắn "vẫn" móm.! Nhờ có Phước và Ông Tuân mù {trùm Gx Tân Khai} mình nắm được những điều cần biết: Có 250 gia đình khiếm thị {Thị xã Bình Long} đang khó khăn. Mình xin nhận 150 gia đinh dân tộc. Còn 100 gia đình người kinh xin hẹn lần sau { vì mới kiếm được 100 phần quà , còn phải kiếm thêm} Mình có mời Phước tối về gặp anh em ở nhà mình dể chia tay cho trọn đầy dư âm ngày hội ngộ Nha-Trang. Phước ừ liền, nhưng có lẽ vì đột xuất không thu xếp được, Phước hẹn lần khác. Tôi về trể, anh em đã đến. Mình báo cáo và anh em đã gặp Phước qua điện thoại. Mình đề nghị ngày 17/9 Phước sẽ cùng với nhóm Bác ái “Gặp gỡ Đức Kitô”. Đến ngay, Phước đón ở Bình Long. Vậy là đoàn bác ái gồm 1 linh mục và các tu sĩ nam nữ của dòng Thiên Phúc, 2 mẹ con chị Bs Anh, 1 số chị em Gx Bàn Cờ và Hàng Xanh, 2 nhóm cầu nguyện Muối Đất va Muối Men. Đặc biệt có sự hiện diện của HT 63, 64. { Thất, Phước, Nhơn}. Tạ ơn Cha quan phòng! Khi mới đến, mình hơi bối rối,. Vì từ cán bộ, nhân viên đến anh em nhận quà đều mù, làm mình cũng muốn mù luôn. Nhờ có Phước {thổ địa} giúp sắp xếp bàn ghế, cho Bs khám bệnh và cho việc tặng quà." Gặp gỡ Đức Kitô" lần này có thành quả tốt đẹp,
Một phần nhờ sự năng động của Phước, Thất, không nề hà chuyện lớn nhỏ, thấy là nhào vô, mồ hôi ướt đẫm áo đa lam(*). Có ghi được một ít hình, xin " đưa ra cho anh em xem thấy mà thương"

 Có một điều mình vẫn thấy xấu hổ: Lỡ đem theo 2 con Lân , vì sắp đến Trung thu. Vậy là anh em khiếm thị được nghe trống lân rộn ràng chứ có thấy chi mô! Âu cũng là Thánh ý. Tất cả trong tình Ngài. Nguyện chúc Tình Cha Yêu Thương luôn tràn trào trong Anh em dể chúng ta tràn qua cho nhau và tràn đến những nơi đang cần Lòng Cha Thương Xót .Amen. Halleluia!
{*}TaMun. anh em dân tộc này chưa có tên trong danh sách dân tộc trong nước. Chỉ còn được 2 nhóm: ở Bình-Long 2.134 người, và Tây Ninh 1700 người. Có ngôn ngữ riêng, nhưng không có chử viết. Trước giờ bị lẫn với dân tộc S'Tieng. Nhà nước đang nghiên cứu để ghi vào sổ bộ là dân tộc thứ 55 của Việt nam
* Mình và Phước sẽ còn gặp nhau nhiều. Mình nhờ thì một ngày sau Phước đã tìm ra nhà cháu Diêu thị Minh Thu, 4 tuổi. Mắt loi sap tat(*), muốn rớt ra và lưng thì chằng chịt vết mổ. Cha đi làm thuê, mẹ lo ôm Minh Thu và đứa em mới  tháng tuổi, đang ở nhờ nhà ông bà ngoại. Đang nhờ Phước liên lạc đưa cháu về Saigon để chữa trị cho cháu. Sẽ nhờ Phước tìm hai cháu Võ Long Nhi và Võ Minh Hiền đang học lớp 7 và lớp 4. Cha tâm thần bỏ nhà đi, mẹ mù (không uống bia, mà tiểu đường rất nặng} giúp cho hai cháu đến trường và một số việc khác. Anh em nhớ cầu nguyện cho bọn mình với.

NGUYỄN NHƠN

(*) Vì email  không có dấu nên biên tập viên không hiểu nghĩa.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét