Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

SAIGON BÂY GIỜ.


 Vừa qua, vào Saigon thăm lại bạn bè, ghi lại đây những gì mắt thấy, cảm giác hụt hẫng, tiếc nuối cho một Saigon hòn ngọc viễn đông thưở nào…

     SAIGON bây giờ hay mưa, đường sá ngập nước, nắng lên bụi bặm lẫn khói xe mù mịt. Ở trên cao nhìn xuống người người dày đặc, từng luồng từng luồng trôi cuồn cuộn. Saigon ngày xưa ra đường đâu đâu cũng thấy người đẹp, chạy vút qua rồi còn rán ngoái đầu lại nhìn, bây giờ ra đường cô gái nào cũng trùm kín mặt, mang vớ dài tay, găng tay kín mít, áo khoác sùm sụp, đầu đội mũ bảo hiểm, chỉ chừa hai con mắt qua kính “bảo hộ”. Đi bộ trên đường, nhiều khi gặp người chào hỏi thân thiện chẳng biết là ai, đến khi chợt nhớ ra họ mới gỡ khẩu trang cười lỏn lẻn. May thay, con gái Saigon bây giờ tuy che mặt mà lại hở đùi. Họ mặc quần short thật ngắn ra đường, bất kể sáng trưa chiều tối. Nhờ đó, ta có thể nhận ra người đẹp. và cũng có thể tai nạn giao thông sẽ xãy ra với ta sau đó, vì đường sá không còn thông thoáng như xưa.
    SAIGON bây giờ khó mà tìm thấy những tà áo dài thướt tha bay trong nắng chiều, ngay cả những ngày lễ hội. Con gái Saigon vì thế không còn yểu điệu, dịu dàng, tha thướt nữa. Mọi người trở nên hấp tấp, vụt chạc, căng thẳng hơn bao giờ hết. Cái lý do vì sao trời nắng hay mưa cũng áo len, áo lạnh trùm kín mít cả người thì ai cũng biết: bụi khói mù trời, không khí hừng hực, môi trường đô thị ngày càng xấu đi, cây xanh tàn rụi, cao ốc vùn vụt mọc lên.
    SAIGON bây giờ béo phì đông đúc, già trẻ lớn bé mặt mũi bóng lưỡng, nhất là phụ nữ và trẻ con.
    SAIGON bây giờ cận thị quá trời. Trẻ con nứt mắt đã cận thị. Tiệm kính mở ra tràn ngập, góc nào cũng có. “Chổ nào rẻ hơn trả lại tiền”. Ấy cũng là nhờ vi tính, game online, TV...các thứ ngày càng hấp dẫn. Thế giới nhỏ trong lòng bàn tay.
    SAIGON bây giờ loãng xương hơi nhiều. Ra đường thấy người ta lố nhố, tụ tập, tưởng gì, hóa ra đang túm tụm đo xương. Có người tử tế, vì sức khỏe cộng đồng, đem máy đo mật độ xương ra ngoài đường đo cho ông đi qua bà đi lại. Ai cũng loãng xương, kẻ ít người nhiều. Sau đó, ai cũng mua vài hộp sữa, một vài loại thuốc chống loãng xương là xong.
Các loại sữa “thông minh” dành cho trẻ con ngày càng nhiều, khiến các bà mẹ không muốn cho con bú sữa mình nữa. Rõ ràng các thế hệ trước đây không được uống sữa thông minh nên có vẻ kém…”thong manh”
    SAIGON bây giờ đua nhau sửa sắc đẹp. Ai cũng sửa được, không cần phải học. Ai cũng nên sửa, từ cô hoa hậu đến ca sĩ, người mẫu, cô hàng xén, anh doanh nhân. Bơm vú, bơm mông, cắt mắt, xẻ mũi, chẻ cằm rào rào. Ai cũng thành người mẫu ca sĩ Hàn quốc. Nhan sắc rộ lên khiến các nhà thơ…bí không còn làm thơ được nữa.
    SAIGON bây giờ trẻ con bỗng dậy thì sớm. Không dậy thì sớm cũng uổng. Mọi thứ kích thích cứ rần rật chung quanh. Phim ảnh, sách báo, internet…đồi trụy. Thức ăn thức uống béo bổ đủ thứ. Khí hậu nóng lên. Tỷ lệ phá thai vị thành niên tăng một cách đáng ngại. Tình trạng vô sinh cũng nhiều. Ly dị cũng mau. Người ta đua nhau mổ đẻ cho đúng giờ hoàng đạo. Trẻ sanh non, suy hô hấp, thiếu dưỡng khí não, lớn lên tâm thần cũng độn.Hình ảnh nội tuyến 1
     Tóm lại! Saigon bây giờ có nhiều điều đáng suy gẫm, đáng báo động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét