Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

PHÁI ĐOÀN BARIA- LONGKHANH KINH LÝ SAIGON

Nguyễn-Hữu-Hùng

Sáng nay 8/7 xuất phát từ Xuân Sơn phái đoàn BR-LK do bộ trưởng Nguyễn Như Doan chỉ huy đã lên đường trực chỉ SG , tới Tân Phong đón thêm Hoàng Hội, Quảng Biên đón Lê Quang Tin và đặc biệt đến Biên Hoà đón nhân vật quan trọng đó là Đại Đồng Lão tổ, tổng cộng 11 người trong đó đặc biệt nhất là bà xã của H h Chương vì đây là lần đầu tiên chị chịu đi với Chương đến gặp anh em, Sau đó đoàn thẳng tiến về Sg và dừng chân tại số 56/3 Nguyễn Thông, tại đây ra đón tiếp đoàn có Vinh Sơn, Lê Xuân. Thật bất ngờ khi thấy anh Viết Vang từ Long Xuyên xa xôi cũng có mặt, trông anh nay phong độ và trẻ hơn mấy năm trước, rồi cả Nguyễn văn Phương cũng đến để gặp anh em lần đầu tiên sau hơn 40 năm xa cách. Sau màn chào hỏi rất chi là cảm động anh em kéo nhau lên lầu 3 vô nhà của Vinh Sơn. Phòng khách của Vinh Sơn bắt đầu rộn ràng lên, người nào cũng đua nhau nói, hỏi chuyện. Bốn năm cái quạt máy chạy hết tốc lực cũng không thể làm dịu được căn phòng nóng ran do hơi người thì ít nhưng do tình cảm của anh em lâu ngày gặp lại và khói thuốc lá thì nhiều.Qua bàn tay khéo léo của chị Năm và chị Thuỷ vợ Xuân các món ăn thơm ngon được dọn lên, rượu Chivas, Johnnie khui ra thật là xôm và không kém phần trọng thể vì sau hơn 50 năm anh em được ngồi chung bàn cùng với huynh trưởng Đại Đồng, người đã từng chăm sóc, dẫn dắt anh em năm 8è.
Cũng như những lần gặp nhau trước, đây là dịp để anh em nhắc lại những kỷ niệm thời Hoan Thiện từ chuyện các cha họp công đồng, những trận đánh tè núp tè bắn, điều tra xem thằng nào đã lấn Cha Đoàn Quang Hàm té xuống hồ khiến chị Mai phải đọc kinh ăn năn tội cả tuần lễ, chuyện cây viết chì của Nguyễn Đăng Tùng, chuyện kho kẹo Mỹ , những miếng cơm cháy do Sáng René ngoại giao từ nhà bếp, ôi thôi đủ thứ nói mấy cũng không hết. Có những chuyện lúc nào gặp nhau cũng kể mà tưởng như mới kể lần đầu nghe mãi không chán vì cứ mỗi lần lại có thêm những tình tiết hấp dẫn hơn.
Dịp này , Như Doan đã tặng quà cho anh em có mặt để anh em thêm sức đi Dalat.
Mặc dầu chưa ai tỏ ý muốn chia tay ra về nhưng đã hơn 16 giờ rồi mà đường xa nên đành phải chia tay bịn rịn tiếc nuối.
Những cái bắt tay lâu, chặt hẹn gặp nhau tại Dalat vào tháng 8. Tạm biệt Saigòn ồn ào náo nhiệt sao hôm nay bỗng dịu mát bất ngờ hay do tình cảm huynh đệ thấm đẫm trong tâm hồn mỗi người đã xua đi cái oi bức của thành phố này.
Cám ơn các bạn Saigon, cám ơn bạn Như Doan đã tạo điều kiện cho anh chị em gặp nhau ,một ngày thật ý nghĩa thật khó quên ./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét