Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ

Kính tặng quý phu nhân HT 63/64

Sáng thứ sáu ngày 15-08-2014 mình đi dự lễ Đức mẹ Hồn Xác Lên Trời ở DCCT Saigon. Khi tan lễ, những ca viên nữ của ca đoàn GX Mẹ Hằng Cứu Giúp trong tà áo dài xanh thiên thanh nỗi lên giữa đám đông: đẹp lạ lùng, đẹp thánh thiện và đẹp đến…nao lòng, làm mình “chạnh nhớ” đến…năm chị em HT63/64 của chúng ta!

Chuyện là như thế nầy:
Sáng thứ năm ngày 24/07, dịp Hội ngộ lần II của Gia đình Cựu Chủng sinh Huế. Ban tổ chức phân công lớp HT63/64 nhà mình tuyển ra năm chị cựu chủng sinh để tham dự phần tế lễ ở Đền Thánh Tử đạo. Đền Thánh nằm trên bãi Nhan Biều, phía tả ngạn sông Thạch Hãn, chếch phía sau về phía hạ nguồn đài Tổ quốc ghi công (không phải tri ân như xưa) rất đồ sộ, rất hoành tráng. Riêng lăng hai Thánh Cố Phan và Chú Thiện rất thánh thiện và khiêm cung! Thế thôi cũng đủ để tạ ơn Chúa và mẹ Lavang lắm rồi.

Năm chị HT63/64 trong năm tà áo dài (đây là 5 tà áo dài duy nhất của đoàn hành hương Hội ngộ lần II trong buổi sáng hôm nay) muôn màu, muôn vẽ, duyên dáng và đẹp không thua gì các người mẫu, hoa hậu …trên 50!

Nắng lên, người đông thì độ nóng cũng tăng, nhưng vì nghĩa cả, năm chị em ta không nề hà (trái lại rất hồ hởi, rất phấn khởi và hãnh diện) đứng chờ….

Đến phút cuối của 90 + 1, năm chị em được Ban tổ chức …quên! (Người viết xin thật tình và…thành tâm chia sẻ “cảnh ngộ” và…”nỗi lòng người-đứng-ngóng của các chị. Tôi thầm tín hai Thánh thấu hiểu và sẽ trả công bội hậu!

Sau Thánh lễ, trên xe về GX Trí bưu để dùng điểm tâm do cha Hạt trưởng hạt Quảng trị, kiêm chánh xứ ưu ái khoản đãi (rất hoành tráng, rất chất lượng và rất thâm tình) mình đâm ra “lo vô”: chạnh nhớ đến bài dụ ngôn ĐÈN và DẦU. Quả thật các chị là 5 cô khôn ngoan của Thánh kinh với tinh thần sắp sẵn của những hướng đạo sinh. Và các chị cũng có thể là hình ảnh 5 dấu Thánh cho chúng ta nữa đó!

Sau khi đã no nê, trên đường vào Huế để lên Thiên Thai, mình lại lo ra chia trí: ”Hình như năm chị cũng là 5 cô khờ dại vì lấy phải mấy thằng “TARU” chúng tôi (chỉ đứng sau quỷ và ma) Các chị đừng lo! Các chị đã được an ủi vì chúng tôi đã, đang và mãi là những “chú chủng sinh” vừa ngu vừa si hơn các chị!
……Thế nên mới có F1, F2 cho ngày hôm nay của chúng ta. Xét vì những lẽ trên nên mới có…….thơ đề rằng:

Hoan hô “năm chị khôn ngoan”
“Đèn , dầu…” đầy đủ, chẳng than một lời
Khi ban tổ chức…”bỏ rơi”
Vẫn vui, vẫn vẻ, vẫn chơi, vẫn cười. Amen.

Saigon ngày bế mạc ĐH Giới trẻ tại Hàn Quốc 18-08-2014
Lê Thanh Dương HT63/64



0 nhận xét:

Đăng nhận xét