Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Mother's Day



Ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 được gọi là Ngày Hiền Mẫu hay Ngày của Mẹ (Mother's Day). Ngày của Mẹ là dịp để những đứa con bày tỏ tình yêu, sự kính trọng và quan tâm tới Mẹ - người dành cả cuộc đời lo toan, chăm sóc cho chúng ta.
Với tất cả những người mẹ trên thế gian này, trong suốt cuộc đời, ngày nào cũng là ngày họ nghĩ cho con như thể đó là điều hiển nhiên, như dòng nước luôn chảy về xuôi vậy. Vậy còn bạn, có bao giờ trong bạn gợn lên một thắc mắc rằng: có ngày nào dành riêng cho mẹ? Bạn biết không, tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, có một ngày dành riêng cho mẹ mang tên “Ngày của Mẹ” - ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5.

Vào ngày này, những đóa hoa tươi xinh nhất, những cánh thiệp chúc mừng với thông điệp yêu thương ngọt ngào nhất được những đứa con hiếu thảo gửi đến những bà mẹ để thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn.

Tại Việt Nam, cùng với sự du nhập văn hóa Đông – Tây Ngày của Mẹ  đã dần trở thành một ngày lễ có ý nghĩa trong văn hóa người Việt và là dịp để những bà mẹ Việt Nam cũng được cảm nhận niềm vui ngọt ngào từ tình yêu. Ngày hôm nay,ngày 11/5, chính là Ngày của Mẹ




. Cám ơn Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng Mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà Mẹ đã từng âm thầm chịu đựng suốt hơn 30 năm qua.... Con chúc Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét