Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Đám cưới (con) Đông



Bảy giờ sáng, bật điện thoại, thấy mấy cuộc gọi nhỡ của ông trùm. Chết mẹ, sếp lớn có chi khẩn cấp mà gọi cấp tập rứa hè.
Gọi lại cho ông trùm (không  phảỉ ông trùm trong God Father đâu nhé): “Tao chuẩn bị xuống Nha Trang  đây, trưa nay ta sẽ ngụ lại nhà ngươi”. Chúa ơi, sao con được diễm phúc thế nầy. Hò hét vợ con dọn phòng.
Mười hai giờ trưa gọi lại. “Tao đến Ninh Hòa rồi”. Thôi rứa là êm, ngơi một chút, đón ông trùm rồi đi mần. Chờ mải tới gần hai giờ, chưa thấy tăm hơi mô, thôi đi làm cái đã. Xét một cách toàn diện thì khi ông trùm gọi, chắc ông vừa mới đến đầu dưới chân đèo Phượng Hoàng, địa đầu huyện Ninh Hòa thôi. Vừa dắt  xe ra thì ông trùm tới. May quá, ông trùm cỡi voi Air Blade nên nó chỉ ăn cỏ A95 thôi.
Một chút hụt hẩng, không thấy nàng Kiều đâu cả, ông trùm đi với con trai. Rứa mà mình cứ thấm thỏm chờ. Thôi cũng đành. Đưa ông trùm lên phòng rồi đi làm.
Ngồi ngẩm nghĩ lại cũng hay: ông trùm ni ít khi liên lạc với nhau bằng mail, nhưng có cái nhân đức là hăng hái tham dự lễ cưới của con cháu HT 63-64.

Chiều, sáu giờ hơn mới bắt đầu tiệc cưới, nhưng ông trùm lệnh là đi sớm một chút, để có thời gian nói chuyện. “ Tau đi đám cưới hết 180 cây (… số) chơ có phải ít ỏi chi, phải tranh thủ. Vâng lời hơn của lễ. Qua nhà hàng, mới chỉ có vợ chồng Trần Đông và con cái,. Nói thiệt, Trần Đông diện vest vô coi cũng hoành tráng đó chơ. Hai vợ chồng hắn coi bộ còn hí hởn ( tí tởn) hơn cô dâu chú rể nửa. Tranh thủ chụp hình với gia đình nó, chơ chút nửa thì bia bọt vô rồi, e không đẹp

Anh  em HT Nha Trang đầy đủ mặt, chỉ thiếu một hai bà vợ. Nhưng vì đông nên không ngồi chung mâm được. Thức ăn ngon, bia ngon, bạn bè thân quen, khí trời mát mẽ (trừ khi nhà hang đưa lẫu  lên), còn đám cưới, đám tiệc nào tuyệt vời hơn.
Phần văn nghệ giúp vui quá náo nhiệt. Gia đình Đông là dân nghệ sĩ, nên phần trình diễn của con cháu nó cũng gần hết thời gian. Bài song ca của hai vợ chồng Đông Oanh hay, nhưng chưa đạt vì sợ vợ, Đông nhà mình không dám cất cao giọng, nên gần như chỉ nghe giọng “Oanh” vàng thỏ thẻ.

Tan tiệc, Du muốn tiếp tục đâu đó, nhưng ông trùm tính mai lên sớm nên thôi, về ngủ.
Sáng sớm thức dậy, có một cha Huế vào thăm, lại điện Du qua đi ăn sáng. Anh Huân, Cam Ranh cùng đi với cha đó nên buổi ăn sáng cũng thật đông vui, hao.

Gần tám giờ, ông trùm từ giả lên đường về xưa Thượng. Gởi lời chào Ban Mê và nhất là chào mẹ Kiều yêu dấu.

Cảm ơn vợ chồng và gia đình Đông-Oanh đã cho anh
em những giây phút tuyệt vời bên nhau và bên con cháu.

PS. Ông trùm chụp nhiều hình, mình đã yêu câu ông gởi cho Quý đạp, không có cứ nọc ông trùm ra mà đòi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét