Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

NÓI VỚI TRƯƠNG CẢ

"Cám ơn Cha đến muôn đời.
Hồn con ứa nghẹn vạn lời tri ân."
  Trong khi chung lòng nguyện kinh nhân ngày giỗ đầu của Giuse Trương Cả mình đã phải thốt lên: "Vui quá Cả ơi, hôm nay vui quá! Hãy chung lời tạ ơn Tình Cha Yêu Thương quan phòng cho lớp HT 63-64 có được những phút giây tuyệt vời như thế này. Duy Sinh về, Vinh Sơn tổ chức gặp mặt [15.01.13] để hôm nay bọn mình quây quần bên nhau trong tình thương mà Cha đã trao ban.[16.01.13] ... Giờ thì với niềm tin Giáo hội thông công, Cả hãy cùng với anh em và hiếu quyến chung lời tạ ơn Cha, Đấng giàu Lòng Thương xót. Sau khi tạm biệt Giuse Tương Cả và hẹn gặp lại nhau một ngày mai trong Nước Trời, cả bọn kéo nhau về nhà "Octo: [thiếu nón bảo hiểm, Duy Sinh nhờ Quí đi mua, mình đang giữ cái nón của Hùng Anh] khi qua nhà Thất thấy Vinh Sơn đang ngồi chờ, vẫn với vóc dáng của một triết gia. Rồi cùng đến Tư Râu cho men tình dậy sóng. Thất biết 05 anh em Thiên Hựu [có Hồ Đắc Hương HT 66] nhậu gần đó nên đã gọi mời và được tình cờ gặp gỡ trong niềm vui vỡ bờ khi nhận ra nhau,[có người chỉ gặp trên mạng hay mấy chục năm mới gặp lại] Vâng lời Hồ Đắc Hương đề nghị mình ngâm thơ vả hên quá! Chờ Tư Râu, Hùng Anh hát mấy bài nhạc Pháp, mình rớt ra được bài tứ tuyệt:
Chủng sinh Hoan Thiện lạc vể đây
Gặp được Thiên Hựu tình rất đầy
Tinh Trời, tình đất, tình chung lớp
Tình vang vạn kiếp,tình ngất say!


Ngất say với bao kỉ niệm" không thể nào quên" của "ngày xưa thân ái" anh em cùng vỡ òa những ca khúc thuở nào đã ghi đậm dấu ấn trong tim.. Truyền, Tư Râu, Hương, Hùng noir, Hùng Anh...và cả bọn vẫn "hơi rung ngọt ngào " với tiếng đàn guitar "Ru em từng ngón xuân nồng"... sung lắm. (Chao ơi! Răng mà dễ thương chi lạ.) Trong khi nghe Hùng noir hát (cũng nhạc Pháp)và với tâm tình đồng hương Huế, Chủng sinh, Thiên Hựu mình rớt thêm:
Trời thương rớt xuống một chữ đồng
Đồng hương, đồng khói, đồng mênh mông
Tình trào như sóng, tình ân phúc
Tình Chúa ở cùng có tuyệt không!.

Câu kết của bài thơ cũng là lời mình xin nguyện chúc Tình Chúa ở cùng anh em để tạm biệt. Hẹn nhau ngày 05/8/13 CCS. HT.63-64 và ngày 15/9/13, cựu HS Thiên Hựu tại Huế. 
Khi bước ra sân trong sự quyến luyến Tình Cha đang hiện diện, mình lượm được một bàì nữa có tên Trương Cả và Duy Sinh.
GIUSE TRƯƠNG CẢ đã bình an
Giỗ đầu gặp gỡ qua nén nhang
DUY chỉ tấm lòng luôn khăng khít
SINH -tử-đi-về vẫn chấm than.?

Khoe với anh em thì Tống Viết Quý giục. "đưa lên đi, đưa lên đi..." Mình " xin vâng " nhờ Maily đưa lên đây, với lòng nguyện ước. Tình Xuân vẫn tràn trào trong anh em dù đang là cuối đông.
. Cả ơi! Giờ thì đã an định trong Tình Cha. Vậy mi sống khôn ,thác thiêng hãy cầu bầu cùng Chúa ban cho chị và mấy cháu cùng tất cả anh em đang sống giữa thế gian (sao mà gian thế) được tràn đầy 07 ơn của Chúa Thánh Thần để chu toàn trách nhiệm ,bổn phận chứng nhân Tình Yêu của Đức Giêsu Kitô với gia đình, với cộng đoàn và với xã hội nghe Cả. Bọn mình sẽ gặp nhau thôi Cả ơi!
- Hôm Giáng sinh vừa rồi Lm. Dam. Khuất Dũng gửi lời chúc:
 Giáng sinh kỷ niệm Chúa sinh ra
Cứu độ nhân trần vang khúc ca
Xuân mới an khang tràn phúc lộc
Chan hòa thánh đức đến muôn nhà

12g46'06, ngay23.12.12.
Lm. Dam Dũng SSS
- Mình gửi lại:
Ha ha lời chúc tuyệt quá ta
Muôn vàn ước nguyện đã đầy nhà
Chỉ còn thiếu "bác", nên không nhỉ?
Cha con mình ca khúc An Hòa!

12g50,04, ngày 23.12.12
Đại Ngu
- Sau đó ăn cơm xong mình họa lại 2 bài:
1, Bao nhiêu tội lỗi hãy lui ra
Cho người dưới thế vang khúc ca
Kỷ niệm Chúa Trời xưa giáng hạ
Sống trọn yêu thương đến muôn nhà.
2, Cứu nhân độ thế Thầy sinh ra
Cho muôn muôn người vang khúc ca
Mừng ngày ngày mới trong thánh đức
An Hòa Hồng Phúc đến muôn nhà.

.13g10,ngày 23.12.12
Đại Ngu
- Tiện thể khoe luôn và cũng xin mượn để thay lời chúc đến tất cả anh em luôn An Hòa trong Hồng Phúc Tình Cha.
.
-Hôm 15.01.13 tại nhà Vinh Sơn , Duy Sinh{Canada}. Hùng Anh { Banmêthuột đến lúc 5g sáng} Hoàng Hội, Hùng noir,{Bà rịa}, Thanh Liệu {Long khánh}, Sáng René {Trảng Bom} Tống viết Quý, Thất, Lệ Xuân và đệ nhất phu nhân, Ócto và MaiLy {SàiGòn}. Sau đó có thêm 2 cô con gái của Hùng Anh. { Vậy là mình có thêm một người bố nữa rồi}. Và vợ chồng Vinh Sơn không là khổ chủ mà là hân hoan chủ , rộn ràng chủ hoặc vui quá chủ.
-16.01.13 tại nhà Trương Cả có: Hùng Anh, Hội, Hùng noir, Ócto, Quý, Thanh Liệu, Thất, Vinh Sơn, Duy Sinh và Lệ Xuân .Sáng René phải về trong đêm 15. Thương lắm khi ngồi với anh em mà Sáng phải uống riêng "rượu thuốc" và nhiều thuốc viên nữa. Tim chưa khỏi! Chắc hắn yêu nhiều nên mới chảnh rứa đó./. 

Nhơn Octo.HT63


.







0 nhận xét:

Đăng nhận xét