Thứ Ba, 27 tháng 11, 2012

TOA THUỐC MÙA VỌNG

  Chúng ta thường gọi mấy tuần trước Giáng sinh là "MÙA VỌNG" như thời gian chuẩn bị, hướng lòng chúng ta về Lễ GIÁNG SINH.
  Trong đời sống phụng vụ của người tín hữu, luôn luôn phải hoán cải để đổi mới, vì mỗi người chúng ta đều là tội nhân. Kinh nghiệm đời sống cho chúng ta bài học rất thiết thực: chỉ có tình yêu thương làm cho con người ý thức đúng mức sự tội và chừa được tội lỗi cho thật tận căn. Chúa Giêsu dạy chúng ta sống tích cực, sẵn sàng đón Chúa bất cứ lúc nào. Chúa vẫn đến trong tâm hồn mỗi người và ngay giữa lòng thế giới. Ngay bây giờ, chúng ta có thể gặp Chúa nơi anh em, trong các biến cố của cuộc sống, trong những việc bình thường như ăn, ngủ, nghỉ, làm việc....Làm sao tỉnh táo, nhạy bén nhận ra Chúa đến trong cái mới, cái đẹp, cái tích cực đang lộ ra nơi con người, trong xã hội và trong Giáo hội, như những dấu chỉ của sự hiện diện của Chúa.
  Như vậy, Mùa Vọng của người tín hữu sẽ là mùa tích cực xây dựng Nước Trời, bằng chính cuộc sống thường ngày, luôn trong tư thế sẵn sàng, túc trực, xung phong và phục vụ.
  Mùa Vọng sẽ là mùa vui mừng và phấn khởi, vì có Chúa hiện diện và cùng đồng hành với mọi người.
  Mùa Vọng sẽ là mùa tỉnh thức và cầu nguyện, để triển khai các mặt tích cực, để phấn đấu nhân lên những cái tốt và để nâng phẩm chất trong hành động mỗi ngày.
Mùa vọng 2012 - 2013

0 nhận xét:

Đăng nhận xét